Tin tức

Công nghệ sáng tạo ứng dụng tại quá trình cung cấp bê tông

Các nhà thầu và doanh nghiệp xây dựng có thể dùng IoT (Connected Things Network), phần mềm và cảm biến cụ thể để công ty và theo dõi phần nhiều các quá trình trong khoảng bề ngoài, giao hàng đến địa điểm và hiệu suất chi tiết.

Trong các năm cách đây ko lâu, việc vận dụng các thiết bị và cảm biến bê tông IoT đã cho phép các nhà cung ứng theo dõi tốt hơn và duy trì uy tín bê tông chuẩn xác hơn trong suốt công đoạn. Trước đây, các nhà phân phối bê tông chỉ dựa theo những hoạt động của con người để theo dõi kiến thức có thể tác động đến chất lượng của hỗn phù hợp bê tông, chẳng hạn như thêm nước vào hỗn phù hợp. Ngày nay, với những hệ thống hiện đại hơn như sử dụng những máy móc thông minh, các nhà cung ứng đã nhận ra hiệu suất trong khoảng việc kiểm soát chất lượng được cải thiện.

 Công nghệ sáng tạo ứng dụng tại quá trình cung cấp bê tông

Các cảm biến được cố định vào thành tại của máy trộn bê tông có thể đo góc, tốc độ, nhiệt độ và chuyên chở thông tin và sau đấy chuyển kiến thức vào thiết bị tính. Từ tài liệu này, thiết bị tính sẽ tính toán các tham số như độ sụt, khối lượng và truyền tới các nền móng hoặc đám mây.

Các cảm biến có khả năng tính toán, theo dõi và chuyển tài liệu đến người đảm trách và nhà phân phối bê tông. Đồng hồ đo lưu lượng được gắn vào máy móc trộn có thể ghi lại và báo cáo về lượng nước thêm vào hỗn hợp.

Các máy khác được sử dụng nhằm theo dõi sự chuyển động thực tại của hàng hóa. Nhờ những máy móc này, các nhà cung ứng có thể kiểm soát các vấn đề phát sinh tại thời kỳ giao hàng nhằm chóng vánh khắc phục vấn đề.

Bên cạnh đấy, các cảm biến sáng tạo được sử dụng tại giai đoạn đúc và bảo dưỡng bê tông có thể tiết kiệm thời gian cho các dự án to. Các cảm biến này được nhúng hoàn toàn và áp dụng công nghệ không dây để thu thập dữ liệu về nhiệt độ và cường độ của bê tông.